ที่ตั้งโครงการ :

ลุ่มน้ำป่าสักตอนปลาย ระหว่างจุดบรรจบแม่น้ำเจ้าพระยา-แม่น้ำป่าสักในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา ถึงเขื่อนพระราม 6 อำเภอท่าเรือ โดยมีระยะทางประมาณ 52 กิโลเมตร และรวมถึงเส้นทางเดินเรือขึ้นไปเหนือเขื่อนพระราม 6 ไปจนถึงอำเภอเสาไห้จังหวัดสระบุรี โดยมีระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร

ผู้ว่าจ้าง :

กรมเจ้าท่า

ลักษณะงาน :

การพัฒนาการขนส่งสินค้าทางน้ำของประเทศ

ประเภทของงาน :

ศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียด

ขอบเขตของงาน :

ดำเนินการศึกษาทบทวนผลการศึกษาความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการน้ำของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ต้องปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัย และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง จนถึงการปรับปรุงฉบับล่าสุดที่มีผลบังคับใช้ โดยกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาจะดำเนินงานตามรายละเอียดขอบเขตการดำเนินงานดังต่อไปนี้
1. งานศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบ
2. งานออกแบบรายละเอียดและการจัดทำเอกสารประกวดราคา
3. งานศึกษาด้านบริหารจัดการ การเดินเรือ
4. งานประชาสัมพันธ์โครงการและการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน

จำนวนคน-เดือน (รวม) :

388 คน – เดือน

ระยะเวลาปฏิบัติงาน :

900 วัน (12 มิถุนายน 2558 – 27 พฤศจิกายน 2560)

บริษัทร่วมดำเนินงาน :

บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนี่ยริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด
บริษัท โกลเด้นแพลน จำกัด
บริษัท ยูไนเต็ดแอนนาลิสต์ เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด
บริษัท นิวแอสเซท แอดไวเซอรี่ จำกัด

มูลค่าโครงการ :

อยู่ระหว่างการศึกษา

ค่าจ้างที่ปรึกษา :

139,957,500 บาท

ลักษณะโครงการ :

เพิ่มศักยภาพการขนส่งทางน้ำในแม่น้ำป่าสักเพื่อรองรับปริมาณความต้องการการขนส่งทางน้ำที่เพิ่มขึ้นในอนาคตและออกแบบรายละเอียดเพื่อปรับปรุงสภาพลำน้ำให้สามารถเดินเรือได้ 95% ตลอดปี โดยพิจารณาตั้งแต่จุดบรรจบแม่น้ำเจ้าพระยาถึงจังหวัดสระบุรี โดยการพัฒนาดังกล่าวจะช่วยเชื่อมโยงการขนส่งจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มายังท่าเรือในแม่น้ำป่าสัก แม่น้ำเจ้าพระยา และเชื่อมต่อถึงท่าเรือศรีราชา และท่าเรือแหลงฉบัง เนื่องจากการขนส่งทางน้ำเป็นการขนส่งที่ประหยัดพลังงาน การเพิ่มศักยภาพการขนส่งทางน้ำจึงสามารถช่วยให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และบรรเทาการจราจรบนท้องถนนในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

www.pasaknavigation.com